Thông tư 25/2023/TT-BCT quy định số hiệu công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp
Thông tư gồm 07 Điều quy định về:
1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng số hiệu công chức đối với công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp và cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan;
2. Số hiệu công chức gồm hai phần: phần đầu là ký hiệu “TW” (đối với cơ quan Quản lý thị trường ở trung ương) hoặc mã số (đối với cơ quan Quản lý thị trường ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương); phần thứ hai gồm chữ “QLTT” và dãy số tự nhiên gồm 03 chữ số là số được cấp cho từng công chức; hai phần được nối với nhau bằng dấu gạch ngang (-). Mỗi công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp được cấp một số hiệu công chức. Số hiệu công chức đồng thời là số hiệu ghi trên biển hiệu Quản lý thị trường và là số Thẻ Kiểm tra thị trường của công chức;
3. Hồ sơ và thủ tục đề nghị cấp số hiệu đối với trường hợp công chức được tuyển dụng, tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm, luân chuyển, biệt phái. Thu hồi số hiệu công chức đối với trường hợp công chức chuyển sang làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường khác hoặc cơ quan, tổ chức khác; công chức nghỉ hưu, thôi việc, bị buộc thôi việc, hoặc các trường hợp khác không còn làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp.
Thông tư này thay thế Thông tư số 32/2018/TT-BCT ngày 08/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định mẫu, quy cách, chế độ cấp phát, quản lý, sử dụng số hiệu, biển hiệu, phù hiệu, cờ hiệu, cấp hiệu, trang phục của lực lượng Quản lý thị trường và Thông tư số 56/2020/TT-BCT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 32/2018/TT-BCT ngày 08/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định mẫu, quy cách, chế độ cấp phát, quản lý, sử dụng số hiệu, biển hiệu, phù hiệu, cờ hiệu, cấp hiệu, trang phục của lực lượng Quản lý thị trường.
Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/01/2024.