Cục QLTT tỉnh Sơn La tham gia Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Sơn La năm 2019.
Thành phần tham dự có đại diện một số Sở, ngành: Sở Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị là thành viên của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh; Đại diện Lãnh đạo Cục QLTT và Lãnh đạo, công chức các phòng chuyên môn, các Đội QLTT; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Báo Sơn La, Đài truyền hình tỉnh; Tham gia lớp tập huấn có hơn 200 học viên, là hội viên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hội LHPN các xã, phường, ban quản lý, tổ quản lý các chợ trên địa bàn Thành phố.
Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2019
Tại Hội nghị Đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Bộ Công Thương đã trình bày nội dung về Tổng quan quy định về Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Giải quyết tranh chấp giữa Doanh nghiệp và người tiêu dùng - Quy định và thực tiễn; Bán hàng đa cấp - Quy định và thực tiễn;
Đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Bộ Công Thương trình bày tại Hội nghị
Đại diện Cục QLTT tỉnh Sơn La đã trình nội dung về các hành vi gian lận thương mại xâm phạm quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh và hướng dẫn một số kiến thức, kỹ năng phân biệt hàng nhái, hàng giả, thực phẩm giả, kém chất lượng.
Đại diện Cục QLTT tỉnh Sơn La hướng dẫn một số kỹ năng phân biệt hàng thật, hàng giả tại Hội nghị
Tại Hội nghị đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật về các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Hội nghị tập huấn giúp cho các học viên nâng cao kiến thức về những quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; các quy định về xử lý vi phạm trong kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; các hành vi vi phạm trong hoạt động quảng cáo, tiếp thị, bán hàng đa cấp; kỹ năng cách phân biệt hàng giả, hàng kém chất lượng để người tiêu dùng nâng cao hiểu biết trong lựa chọn, mua sắm, tiêu dùng và tự bảo vệ quyền, lợi ích của mình.
Phòng Nghiệp vụ Tổng hợp