Đội QLTT số 1 - Cục QLTT Sơn La tổ chức Hội thảo nhận biết hàng thật, hàng giả.
Sáng ngày 26/5/2022, Đội QLTT số 1 phối hợp với Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam tổ chức “Hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả” đối với các nhãn hiệu Omo, hạt nêm Knorr, kem đánh răng P/S, dầu gội đầu gói Clerar, Dove, Sunsilk, Lifebuoy…đã được bảo hộ tại Việt Nam.
Thực hiện chương trình công tác năm 2022, Kế hoạch số 06/KH-QLTT ngày 21 tháng 02 năm 2022 về việc tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật năm 2022 và triển khai Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong giai đoạn 2021-2025 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Sơn La. Sáng ngày 26/5/2022, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam tổ chức “Hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả” đối với các nhãn hiệu Omo, hạt nêm Knorr, kem đánh răng P/S, dầu gội đầu gói Clerar, Dove, Sunsilk, Lifebuoy…đã được bảo hộ tại Việt Nam.
Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Đội trưởng Đội QLTT số 1 cùng toàn thể công chức Đội QLTT số 1. Hội thảo đã được nghe ông Ngô Tiến Dũng - chuyên viên Phòng bảo vệ thương hiệu, đại diện Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam phân tích cụ thể các thông tin về các nhãn hàng, các dấu hiệu nhận biết, đặc điểm phân biệt hàng thật, hàng giả của các nhãn hàng, thương hiệu mà công ty đang đại diện được bảo hộ tại Việt Nam. Qua đó, giúp cho các công chức trong Đội nắm được những thông tin sản phẩm, các dấu hiệu hàng hoá vi phạm khi kiểm tra và xử lý các hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu nêu trên, nhằm bảo vệ nhà sản xuất, người kinh doanh chân chính và người tiêu dùng.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Xuân Cường yêu cầu công chức trong Đội nghiên cứu, tiếp thu, chủ động trao đổi trong việc nhận diện hàng hoá vi phạm. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới Đội tiếp tục nhận được sự phối hợp của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam và các đại diện chủ thể quyền các nhãn hiệu hàng hoá đã được bảo hộ tại Việt Nam, để từ đó Đội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, ký cam kết tới các cơ sở kinh doanh, phát tờ rơi để người tiêu dùng chủ động nhận diện phân biệt được hàng thật và hàng giả; tố giác các đối tượng vi phạm với các cơ quan chức năng; kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng và các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.